Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn – Quảng Ngãi tự túc từ A đến Z

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn chi tiết để tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời với thiên nhiên kỳ vĩ tại Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Cùng đọc ngay thông thông tin mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn vào mùa nào?

Nhắc đến du lịch biển đảo chắc hẳn bạn luôn phải cân nhắc vấn đề thời tiết, Lý Sơn cũng không ngoại lệ. Nếu muốn trải nghiệm một Lý Sơn với trời xanh, mây trắng và nắng vàng, thời điểm khởi hành đến Lý Sơn thích hợp nhất là từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn - Quảng Ngãi tự túc từ A đến Z
Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn – Nên đi mùa hè để tắm biển

Trong trường hợp bạn muốn khám phá Lý Sơn vào các dịp lễ hội hoặc vụ mùa đặc biệt, thì kinh nghiệm du lịch Lý Sơn là những thời điểm dưới đây và lên lịch trình phù hợp nhé:

– Khoảng 18 – 20 tháng 3 âm lịch: Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

– Tháng 12 hàng năm: Mùa thu hoạch tỏi Lý Sơn

Di chuyển đến Đảo Lý Sơn bằng phương tiện gì?

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi. Do đó để đến được Lý Sơn, trước tiên bạn cần biết một số thông tin về các phương tiện để đến tỉnh Quảng Ngãi.

– Đường bộ:

Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội tới Quảng Ngãi với quãng đường khoảng hơn 800 cây số dọc theo quốc lộ 1A. Hành trình này sẽ mất khoảng 15 đến 16 tiếng đi đường.

– Đường sắt:

Một trải nghiệm thú vị bạn có thể cân nhắc trong hành trình đi Lý Sơn chính là di chuyển đến Quảng Ngãi bằng tàu hỏa. Những chuyến tàu Sài Gòn – Quảng Ngãi hay Hà Nội – Quảng Ngãi chỉ dài bằng một nửa các chuyến tàu Bắc Nam thông thường nhưng vẫn đủ để bạn cảm nhận được cảnh sắc đất nước thay đổi qua từng vùng miền.

– Đường hàng không:

Trong trường hợp bạn có quỹ thời gian hạn chế thì máy bay chính là phương tiện phù hợp nhất. Tuy nhiên, hiện tại Tỉnh Quảng Ngãi chưa có sân bay nên khách đến Lý Sơn thường lựa chọn các chuyến bay đến sân bay Chu Lai tại Quảng Nam. Từ sân bay Chu Lai có rất nhiều phương tiện để di chuyển đến Quảng Ngãi

Đi Lý Sơn thì nên ở đâu?

Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn, hiện nay huyện đảo đã được đầu tư tương đối về các địa điểm lưu trú. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các khách sạn 2, 3 sao, thuê villa hay những homestay phù hợp với ví tiền “nho nhỏ”.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn - Quảng Ngãi tự túc từ A đến Z
Tại Lý Sơn có nhiều khách sạn để lưu trú

Nếu mong muốn một trải nghiệm nghỉ dưỡng “chanh sả” hơn thì các khách sạn và resort 4 sao như Mường Thanh Holiday và Đảo Ngọc Lý Sơn với view đẹp, hồ bơi vô cực,… chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lý Sơn

1. Chùa Đục và Quan Âm Đài

Tản bộ qua 100 bậc thang quanh co từ chân núi Giếng Tiền du khách sẽ bắt gặp hình ảnh cổ kính, rêu phong nhưng không kém phần uy nghiêm của Chùa Đục. Tương truyền rằng nơi đây từng được chọn là nơi ngự trị của Quán Thế Âm nhằm che chở cho dân cư trên hòn đảo được bình an, tránh khỏi thiên tai và bão lũ.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn - Quảng Ngãi tự túc từ A đến Z
Cảnh đẹp đến ngỡ ngàng của chùa Đục tại Lý Sơn

Không chỉ có giá trị tâm linh, ngôi chùa này còn là nơi ngắm cảnh đẹp bậc nhất huyện đảo với view ngắm biển đẹp như tranh vẽ hay đồng cỏ xanh giữa miệng núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm. Đây chắc hẳn là view “đắt giá” cho những tấm ảnh “ngàn like” của bạn đó.

2. Chùa Hang

Ẩn hiện giữa những vách đá kỳ vĩ của Núi Thới Lới là khoảng không thanh tịnh tại Chùa Hang. Đây là một trong những ngôi chùa được du khách lẫn người dân địa phương ghé thăm nhiều nhất tại Huyện đảo Lý Sơn.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn - Quảng Ngãi tự túc từ A đến Z
Chùa Hang nhìn ra mặt biển

Ngôi chùa được xây dựng từ hang động lớn nhất thuộc dãy núi Thới Lới và mang màu sắc nham thạch độc đáo. Quanh khuôn viên chùa là những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, đem lại bầu không khí nguyên sơ tựa như thời gian đã bỏ quên nơi này vậy.

3. Di tích dinh bà Thiên Y A Na

Đến với Lý Sơn thì không thể bỏ qua di tích Dinh Bà Thiên Y A Na – một công trình tôn giáo mang tính mỹ thuật cao. Di tích này thể hiện sự giao thoa văn hóa Việt – Chăm một cách rõ nét.

Dinh Bà Thiên Y A Na
Dinh Bà Thiên Y A Na

Ngoài ra đây cũng là địa điểm có giá trị quan trọng về mặt tâm linh với người dân huyện đảo cũng như đối với tín ngưỡng thờ mẫu của người Việt nói chung.

4. Núi Thới Lới

Bạn có sẵn sàng để chinh phục Đỉnh Thới Lới – “skydeck” của Huyện đảo Lý Sơn chưa? Với độ cao gần 150m so với mực nước biển, Đỉnh Thới Lới là địa điểm cao nhất của huyện đảo, đồng thời cũng là miệng của ngọn núi lửa đã ngủ quên hơn 2,5 triệu năm.

Để di chuyển lên đỉnh núi bạn có thể chọn đi ô tô hoặc xe điện để “chống lười”. Đây là một trong những địa điểm “chưa đi chưa biết Lý Sơn” nên tuyệt đối đừng bỏ lỡ nha!

5. Hang Câu

Bên cạnh Đỉnh Thới Lới, Hang Câu cũng là một địa danh không thể bỏ qua khi đi Lý Sơn. Được hình thành từ quá trình phong hóa hàng triệu năm bên bờ biển, Hang Câu khiến mọi du khách phải trầm trồ vì sự kỳ vĩ, hoang sơ và độc đáo bởi những vách đá cao lớn được gió khéo léo “chạm khắc” thành những hình thù kỳ lạ.

Không chỉ ngắm cảnh, bạn có thể chọn Hang Câu làm điểm hóng gió hay cắm trại ban đêm. Trải nghiệm thức giấc với ánh bình minh hay ngủ dưới bầu trời đầy sao quả là rất đáng để thử phải không?

6. Đảo Bé

Đảo Bé sở hữu diện tích “bé xinh” hệt như cái tên nhưng không hề kém cạnh Đảo Lớn đâu nha. Đến tham quan Đảo Bé, bạn sẽ được hòa mình vào những bãi biển trong xanh và bờ cát trắng mịn.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn - Quảng Ngãi tự túc từ A đến Z
Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn – Đảo bé

Ngoài ra, Đảo Bé còn sở hữu cả một thế giới đại dương đầy màu sắc với những rạn san hô và sinh vật biển độc đáo chờ bạn khám phá. Dịch vụ lặn biển hay đi thuyền thúng ngắm san hô tại đây cũng đã được triển khai tương đối thuận tiện cho du khách. Một kinh nghiệm du lịch Lý Sơn cần “khắc cốt ghi tâm” chính là dễ say sóng thì không nên ngồi thuyền thúng mà hãy đi bằng cano bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn ăn gì?

Đến với Huyện đảo Lý Sơn là bạn đang đến với thiên đường hải sản rồi đấy. Với hàng loạt món ăn đa dạng, Lý Sơn là nơi bạn có thể ăn “thả ga” nhưng vẫn phải lo về giá chút nha. Đừng bỏ qua những món này nhé:

– Cua huỳnh đế

– Cua dẹt

– Nhum biển

– Chả cá Lý Sơn

Trên đây những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn hữu ích rồi đấy. Bạn đã sẵn sàng xách ba lô lên và khám phá thiên đường biển đảo này nhé

>>> Có thể bạn quan tâm: