Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho bạn và gia đình năm 2021

Đà Lạt được biết đến với xứ sở ngàn hoa, khi tới đây bạn sẽ được tận hưởng không gian thơ mộng cùng bầu không khí trong lành. Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mà chúng tôi bật mí dưới đây sẽ giúp cho bạn và gia đình có một chuyến đi trọn vẹn khi đến với thành phố sương mù này.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mà bạn cần nắm rõ

Nếu bạn muốn tự túc đi Đà Lạt thì đừng quên những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt như: Đi khi nào, đi bằng cách nào, ở đâu, chơi gì và ăn gì…vv mà mọi người nên lưu lại để có chuyến du lịch Đà Lạt suôn sẻ.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho bạn và gia đình năm 2021

1, Nên đi du lịch Đà Lạt vào thời gian nào?

Đà Lạt mùa nào cũng có một vẻ đẹp riêng, bạn có thể đến để khám phá Đà Lạt bất cứ mùa nào phù hợp nhất với điều kiện của bạn. Đôi khi, một chuyến đi không quá quan trọng đi đâu hay đi vào mùa nào, mà là bạn đi với ai. Tuy vậy, chúng ta vẫn cứ cùng xem Đà Lạt sẽ có gì khác nhau vào các thời điểm trong năm nhé.

  • Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là mùa hoa dã quỳ, khi những bông dã quỳ hoang dại nở, Đà Lạt như trở nên có sức quyến rũ hơn bao giờ hết.
  • Cuối tháng 1, đầu tháng 2 mai anh đào, một loài hoa đặc trưng cho mùa xuân Đà Lạt thường nở. Tuy nhiên trong vài năm gần đây do thời tiết đảo lộn nên mai anh đào hay ra hoa thất thường.
  • Khoảng thời gian tháng 3-4 là mùa của phượng tím, đặc sản của Thành phố ngàn hoa.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của chúng tôi là các bạn có thể sắp xếp du lịch Đà Lạt vào khoảng thời gian cuối năm (tầm mùa thu) bởi lúc này mùa mưa đã kết thúc, thời tiết hơi se lạnh và khô, khá thích hợp để khám phá Đà Lạt.

>> Xem thêm: Thuê villa

2, Đến Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Máy bay: Du lịch Đà Lạt bằng phương tiện gì? Hiện nay ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều có chuyến bay thẳng đến sân bay Liên Khương của Đà Lạt của Vietnam Airline và Vietjetair. Giá vé thường dao động từ 850.000VNĐ đến 2.000.000VNĐ tùy thuộc vào loại vé và hãng vé mà bạn lựa chọn. Máy bay là phương tiện đi Đà Lạt từ Hà Nội được lựa chọn nhiều nhất.

Ô tô: Đà Lạt cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km nên bạn có thể đi ô tô, với giá vé là 200.000VNĐ/vé thường/chuyến và 240.000VNĐ/vé giường nằm/chuyến. Bạn nên đến Đà Lạt bằng xe ô tô của hãng Phương Trang hoặc Thành Bưởi. Ngoài ra Đà Lạt cách Nha Trang chỉ khoảng 130km nên rất nhiều khách du lịch họ sẽ kết hợp tham quan Nha Trang – Đà Lạt trong cùng một chuyến đi.

3, Đi chuyển trong Đà Lạt thế nào?

Xe máy

Phương tiện xe máy sẽ cơ động hơn trong việc di chuyển đến những địa điểm nhỏ mà taxi đi vào không hợp, phù hợp để bạn lượn lờ ngắm thành phố hoa, cuối cùng đây là phương tiện chắc chắn sẽ mang lại lợi ích kinh tế tốt nhất cho chuyến đi của bạn

Xe đạp đôi

Xung quanh khu vực hồ Xuân Hương có nhiều địa điểm cho thuê xe đạp, với thời tiết mát mẻ việc thuê xe đạp đi quanh thành phố cũng khá thú vị, tuy nhiên chỉ dành cho những địa điểm gần gần, đi dạo quanh hồ chứ với phương tiện xe đạp chắc khó có thể di chuyển xa cũng như leo dốc.

Taxi

Đây là phương tiện phù hợp cho những gia đình có người già, trẻ em đi cùng bởi khó có thể di chuyển bằng các phương tiện xe máy hay xe đạp, khi đến Đà Lạt các bạn có thể xin số điện thoại và thuê cố định một lái xe taxi cho riêng hành trình của mình

>>> Xem thêm: Thuê villa có hồ bơi

4, Những điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Ở Đà Lạt có rất nhiều địa điểm chơi và tham quan. Để bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp nhất, dưới đây là phân chia Đà Lạt các địa điểm ưa thích theo từng khu vực:

– Khu trung tâm Đà Lạt – Hồ Xuân Hương – Chợ Đà Lạt: Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ, Hồ Xuân Hương, Dinh Bảo Đại, Ga xe lửa Đà Lạt, Vườn Hoa Đà Lạt, Nhà thờ Con gà, Viện Sinh Học Tây Nguyên, Nhà thờ Domaine de Marie, Thung lũng hoa đào Mười Lời, Ga Trại Mát – chùa Linh Phước.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho bạn và gia đình năm 2021

– Khu phía Bắc trung tâm Đà Lạt: Thung lũng Tình Yêu, Thung lũng Suối Vàng, Làng Cù Lần, Núi Lang Biang.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho bạn và gia đình năm 2021

– Khu phía Nam trung tâm với những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt như: Hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm, Thác Prenn,

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho bạn và gia đình năm 2021

– Những địa điểm khác: Thôn chè Cầu Đất, Thác Voi – chùa Linh Ẩn, Thị trấn D’ran, Thác Pongour, Thác Dambri.

Còn rất nhiều điểm du lịch thú vị mà chúng tôi không thể liệt kê hết trong cẩm nang hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc 2021 này. Chúc các bạn có một chiếc đi vui vẻ khi tới với Đà Lạt mộng mơ