Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: Ăn gì, ở đâu, chơi gì năm 2021?

Đà Nẵng hiện đang là một địa điểm thu hút khách bậc nhất, một thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với rất nhiều danh thắng nổi tiếng, nhiều món ăn ngon để thưởng thức, có những khu vui chơi giải trí siêu chất, … Nhưng làm thế nào đi chơi cho hợp lý? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tiết kiệm và cực chất.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sẽ giúp bạn có trải nghiệm thú vị
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: Ăn gì, ở đâu, chơi gì năm 2021?

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

1, Thời gian thích hợp để đi du lịch Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầu tiên là thời gian lí tưởng để tới nơi này:

  • Từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm là mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng. Còn điều gì thích thú hơn việc đi biển mùa hè? Giữa cái nắng nóng, ngột ngạt 35 – 40 độ được hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh, thỏa sức vẫy vùng trong vitamin sea.
  • Thời điểm tháng 10 – 12 là mùa đông cũng là mùa mưa, mùa này Đà Nẵng đặc biệt vắng.
  • Thời điểm từ tháng 1 đến tháng 4: thời gian này ở Đà Nẵng thường diễn ra lễ hội, đặc biệt vé máy bay đi Đà Nẵng rất rẻ. Nếu các bạn muốn tiết kiệm tiền khi đi du lịch Đà Nẵng nên chọn thời điểm này.

2, Đi du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Bạn có thể tới Đà Nẵng bằng đủ loại phương tiện: xe máy, xe đạp, xe khách, tàu hỏa, máy bay. Và phương tiện mình thấy thuận tiện nhất là máy bay.

Vé máy bay từ Hà Nội – Sài Gòn đến Đà Nẵng chỉ từ 4 trăm nghìn đến hơn 2 triệu, đặt được vé giá rẻ chỉ bằng tiền đi xe khách, lại tiết kiệm được nhiều thời gian.

Đi tàu hỏa (xe lửa) từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Đà Nẵng mất khoảng 14 – 20 tiếng tùy thuộc vào chuyến tàu chậm hay nhanh. Đi từ Sài Gòn thì lâu hơn vì khoảng cách xa hơn. Không thể quên được cảnh ngoạn mục khi tàu chạy qua đèo Hải Vân, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là biển xanh.

Xe khách đi Đà Nẵng thường là xe Bắc – Nam giường nằm. Giá vé và chất lượng không chênh lệch nhau nhiều, nhưng về cung cách phục vụ thì yên tâm nhất vẫn nên đi của Hoàng Long và Mai Linh. Mình đã từng đi xe khách đến Đà Nẵng, đi từ Hà Nội gần một ngày mới tới nơi, khá oải, nhưng được cái tiết kiệm. Giá vé từ 4-500k/người (giường nằm)

>>> Xem thêm: Thuê villa Đà Nẵng

3, Phương tiện đi lại tại Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng là nếu bạn là người trẻ, bạn nên thuê xe máy để đi lại, tham quan, vừa tiết kiệm lại chủ động.

Nếu bạn không quen đi xe máy, hoặc đi theo gia đình đông người có trẻ em và người già bạn nên thuê dịch vụ xe đưa đón từ sân bay về thành phố, hoặc từ thành phố tới các điểm du lịch hoặc đi taxi. Xe bus và xe đạp không phải ý kiến hay, vì mất nhiều thời gian.

4, Địa điểm du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là một trong số ít thành phố vừa có núi, có biển, đảo, bán đảo, lại có kiến trúc đô thị đẹp… vậy nên bạn có “rất rất” nhiều nơi để bạn đi khi đi du lịch ở đây.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: Ăn gì, ở đâu, chơi gì năm 2021?
Cầu Rồng địa điểm nổi tiếng khi tới Đà Nẵng

– Cầu sông Hàn – cây cầu thơ mộng này là biểu tượng của thành phố. Và cũng là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam.

– Cây cầu thứ 2 là cầu Rồng, cây cầu có hình rồng vàng đang hướng ra phía biển Đông. Chiếc cầu này thường phun lửa và nước vào 21h tối thứ 7, chủ nhật.

– Ngay sát cầu Rồng là cầu tình yêu. Cây cầu được xây dựng phục vụ cho du khách tham quan. Các cặp đôi đến đây có thể treo móc khóa tình yêu, giống như cây cầu tình yêu nổi tiếng ở Paris đấy bạn!

– Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chămpa (đây là một trong những điểm đến vô cùng tuyệt vời, nơi lưu giữ gần như đầy đủ các công trình điêu khắc Chămpa qua các thời kỳ (nếu tôi nhớ không nhầm thì từ thế kỷ 8 tới tận thế kỷ 15,16.

– Ngoài ra còn có các địa điểm tham quan, vui chơi khác như công viên Châu Á (nơi có “Vòng quay mặt trời” cùng rất nhiều trò chơi thú vị khác). Giá vé 200.000đ/người (trò chơi giống như trên Bà Nà bạn nhé, nên lựa chọn đi 1 trong 2 tránh nhàm chán, theo mình là đi Bà Nà vì cảnh đẹp hơn)

– Chợ Cồn, chợ Hàn khu ẩm thực miền trung thu nhỏ, nơi để bạn tìm mua quà Đà Nẵng mang về tặng người thân

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: Ăn gì, ở đâu, chơi gì năm 2021?

– Bà Nà Hills (~30km): nên đi tour tiết kiệm được thời gian mua vé và có xe đưa đón tại khách sạn + ăn buffet

– Đèo Hải Vân (30km) và Vịnh Lăng Cô (40km): đèo Hải Vân được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hùng quan, tuy nhiên bạn nên đi xe máy leo lên đèo sang phía vịnh Lăng Cô mới thật sự thấy hết vẻ đẹp được của cung đường này. Chuyến đi này bạn nên dành 1 ngày, và thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá.

– Rạn Nam Ô (15km), làng Vân (30km) dành cho những bạn thích khám phá.

– Xa hơn nữa là phá Tam Giang (45km), di sản thế giới Kinh thành Huế (100km)

5, Món ngon Đà Nẵng

– Bánh xèo thì quán Bà Dưỡng nằm ở K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu là nơi mà thổ địa Đà Nẵng dặn Việt Anh không nên bỏ qua (mở cửa từ 10h sáng đến 21h)

– Bánh tráng cuốn thịt heo Trần (4 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng)

– Bánh tráng cuốn thịt heo Mậu, thổ địa Đà Nẵng giới thiệu, quán mở từ 8h sáng tới 10h30 đêm (35 Đỗ Thúc Tịnh, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng)

– Mì Quảng có nhiều quán nổi tiếng như bà Vị 155 đường Triệu Nữ Vương, Mì Quảng Bà Mua trên đường Trần Bình Trọng hay ăn tại số 1A Hải Phòng (đừng mình ăn mì Quảng ếch ở bếp Trang, không ngon lắm, giá cao).

– Ram cuốn cải ăn ở quán Dì Hoa, mở cửa từ 16 – 21h (địa chỉ K231/10 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng)

– Bún mắm, bún mắm thịt quay quán Vân, mở cửa 6 giờ sáng tới 11 giờ đêm (địa chỉ: 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng)

– Bún mắm Bà Thuyên, mở cửa từ 6h sáng tới 6h tối, địa chỉ K424/03 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng)

– Bánh canh Dì Huê, mở cửa từ 3 giờ chiều tới 10h tối (K75/15 Hùng Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng)

>>> Xem thêm: Thuê villa Đà Nẵng gần biển

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

– Biển sáng sớm và buổi chiều hoàng hôn rất đẹp. Trung tâm thành phố buổi tối đẹp hơn ban ngày. Sáng sớm bạn có thể ra bãi biển ngắm cảnh bình minh và xem người dân kéo lưới, một cảnh tượng rất tuyệt ở Đà Nẵng.

– Sân bay nằm ngay gần trung tâm thành phố, bạn đi taxi chỉ khoảng 50,000đ là tới chân cầu sông Hàn.

– Càng ra xa khu vực trung tâm đồ ăn và khách sạn – nhà nghỉ càng rẻ (Việt Anhtừng ăn bát hủ tiếu gà 10,000đ ngon tuyệt cú mèo)

– Nếu bị chặt chém cứ mạnh dạn gọi điện cho Chi cục Quản lý thị trường : 0511.3825467. 090.3502480 và Thanh tra Sở VH-TT-DL Đà Nẵng : 0511.3886761. 090.5155159. Chỉ khoảng 10′ sẽ có người đến giúp bạn “đòi lại công lý”

– Mua sắm thì nên mua ở chợ Cồn, đừng mua chợ Hàn sẽ bị chặt chém.

– Đi ban ngày các bạn nữ nhớ mang mũ, nón, kem chống nắng khi đi tắm biển, giày dép đế thấp khi đi tham quan các địa điểm trong thành phố. Nắng miền biển rất gay gắt.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: Ăn gì, ở đâu, chơi gì năm 2021?

– Đi Sơn Trà nhớ qua thăm chùa Linh Ứng và leo lên đỉnh Bàn Cờ. Đứng trên đây ngắm cảnh được hết thành phố từ trên cao.

– Nếu có thời gian bạn nên đi đèo Hải Vân, cảnh quan trên đây vô cùng đẹp (đi xe máy sang Lăng Cô, Huế còn tuyệt vời hơn nữa)

– Buổi tối thứ 7 và Chủ Nhật lúc 21h ở Cầu Rồng có phun lửa, phun nước bạn có thể ra xem

– Cầu sông Hàn không còn quay lúc 1h30 sáng nữa, thay vào đó là quay lúc 21h Chủ Nhật để phục vụ khách du lịch

– Hội An đêm 14 âm lịch phố cổ tắt hết điện và thắp đèn lồng

– Bãi biển Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng lúc 4h chiều là giờ cho chim bồ câu ăn, bạn có thể ra đây để chụp ảnh và chơi đùa cùng chim bồ câu rất đẹp

– Khi thuê xe máy bạn nên lưu ý hỏi rõ về giờ trả xe, nếu quá giờ thì tính phí như thế nào…vv Và nên thuê xe số nếu muốn đi lên đỉnh núi Sơn Trà, xe ga nhiều đoạn dốc yếu khó đi (bạn nên đi lên đây, cảnh đẹp sẽ khiến bạn không hối tiếc)

– Nên xem kỹ về chất lượng và thống nhất rõ giá cả các mặt hàng trước khi quyết định mua.

– Các taxi có thể tin tưởng được là Mai Linh, Taxi Xanh, Sông Hàn. Lưu ý luôn ghi nhớ số biển xe taxi trước khi lên, đồng thời ghi nhớ cả số điện thoại của hãng và điện thoại của công an.

Hi vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn có một chuyến đi có thất nhiều trả nghiệm tại đây.

>> Bài viết liên quan: